Gợi ý những khách sạn Hà Nội cho chuyến thăm thủ đô của bạn

Book khách sạn tại Hà Nội với loạt thông tin dưới đây sẽ phần nào giúp quý khách có cái nhìn hoàn thiện hơn về hệ thống lưu trú tại Hà Nội.

Hà Nội – Thủ Đô nghìn năm Văn Hiến như là “người tình” của những kẻ lữ hành. Du lịch Hà Nội, không ít người cảm nắng bởi đất trời Đông Đô, khắc khoải hình bóng của cô thiếu nữ Tây Hồ. Hà Nội duyên dáng nhưng ân tình không dứt, Hà Nội khiến bao kẻ đi chẳng muốn về,…

Cảm nhận chung về khách sạn tại Hà Nội

Dịch vụ khách sạn tại Hà Nội vô cùng phát triển và đa dạng. Các hệ thống lưu trú ở Thủ Đô bao gồm resort, khách sạn, Hostel và Homestay,… Để dễ dàng chọn được chỗ nghỉ ưng ý, trước tiên, bạn cần xác định được nhu cầu cũng như lộ trình tham quan Thủ Đô để lên kế hoạch đặt khách sạn Hà Nội thích hợp nhất.

Hệ thống khách sạn Hà Nội lưu trữ nét đẹp truyền thống

Khách sạn tại Hà Nội lưu giữ nét đẹp truyền thống cổ điển kết hợp hiện đại hài hòa – Ảnh: Internet 

Hiện nay, Hà Nội sở hữu hơn 1000 hệ thống lưu trú khác nhau, từ khách sạn bình dân đến cao cấp, phủ sóng khắp khu vực nội thành đến ngoại thành. Việc khách sạn mọc lên ngày càng nhiều cũng chính là động lực để các nhà đầu tư xây dựng, sáng tạo nên nhiều chỗ lưu trú độc đáo, đủ mọi phong cách khác nhau, phù hợp với xu thế.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, khách du lịch thường chọn cho mình 3 khu vực chính để book phòng khách sạn là Quận Tây Hồ, quận Hoàn Kiếm và quận Ba Đình. Đây cũng là ba khu vực tập trung nhiều khách sạn sang trọng, nhà hàng, các điểm vui chơi và giải trí sôi động nhất nhì tại Hà Nội.

>> Xem thêm: Những điểm du lịch Hà Nội Lý Thú không thể bỏ lỡ

Khách sạn Hà Nội tập trung nhiều nhất ở đâu?

Thủ Đô Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước. Chính vì vậy, hệ thống lưu trú tại thành phố này rất phát triển. Có thể nói, khách sạn tại Hà Nội từ cao cấp đến bình dân phân bố ở khắp các Quận, Huyện, từ nội thành đến ngoại thành.

Cụ thể, Hà Nội có tất cả 12 quận nhưng có đến 10 quận sở hữu hệ thống lưu trú từ 4 sao trở lên. Một số địa điểm nổi bật như quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy, Quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Quận Tây Hồ, Quận Từ Liêm,… Trong đó, số lượng khách sạn Hà Nội sang chảnh tập trung nhiều nhất là quận Hoàn Kiếm, Ba Đình và quận Hai Bà Trưng.

Khách sạn Hà Nội tập trung ở đâu nhiều nhất

Khu vực gần Hồ Hoàn Kiếm tập trung nhiều khách sạn sang trọng – đây cũng là nơi vui chơi, giải trí sôi động nhất nhì Thủ Đô – Ảnh: Internet

Song song với đó, hệ thống lưu trú tầm trung tại Hà Nội cũng rất dễ tìm kiếm, ở đâu có khách sạn Hà Nội cao cấp thì ở đó cũng tập trung các khách sạn giá rẻ.

Một trong những khu trung tâm sở hữu nhiều khách sạn 3 sao, 2 sao, 1 sao phải kể đến như khu Phố Cổ, khu vực cầu Thê Húc, Nhà Hát Lớn Hà Nội, khu vực nhà hát múa rối Thăng Long,… Ở Quận Cầu Giấy, khách sạn Hà Nội giá rẻ tập trung nhiều nhất trên đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Thị Định; đường Tuệ Tĩnh, Mai Hắc Đế ở Quận Hai Bà Trưng cũng không thể không nhắc đến,…

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn Hostel hoặc homestay để lưu trú. Hệ thống Homestay và Hostel tại Hà Nội nằm rải rác ở khắp mọi nơi nhưng nhiều nhất vẫn ở ngoại thành, một số ít phân bố trong khu vực 36 phố phường như Hàng Bạc, Hàng Bông, Hàng Vôi,… Đây là những vị trí lý tưởng để bạn thuận tiện đi lại, khám phá các điểm tham quan nổi tiếng tại Hà Nội.

Các khách sạn tại Hà Nội làm “say lòng” du khách

Các khách sạn Hà Nội 5 sao, 4 sao nên ở

Khách Sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi

  • Giá phòng: Khoảng 243 USD/đêm
  • Địa chỉ: Số 15, Phố Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Danh sách khách sạn 5 sao tại Hà Nội sẽ không hoàn thành nếu thiếu Sofitel Legend Metropole. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, chỗ nghỉ cách nhà hát Lớn Hà Nội khoảng 100 m, gần Hồ Hoàn Kiếm, trong bán kính 35 km là sân bay quốc tế Nội Bài.

Khách Sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi

Sofitel Legend Metropole Hotel trải dài trên phố Ngô Quyền mang kiến trúc Pháp cổ điển bắt mắt – Ảnh: Internet

Đặt phòng khách sạn tại Sofitel Legend Metropole, quý khách sẽ được trải nghiệm không gian tiện nghi với phòng ốc sạch sẽ, hồ bơi ngoài trời quy mô, kiến trúc và nội thất mang chủ đề tân cổ điển thanh lịch.

Ngoài các tiện nghi tối tân, chỗ nghỉ này còn sở hữu dịch vụ chất lượng. Ấn tượng nhất là dịch vụ đưa đón sân bay 2 chiều với ô tô riêng phụ phí, nhà hàng cung cấp bữa ăn sáng miễn phí thực đơn Á – Âu ngon miệng. Đội ngũ nhân viên thân thiện nói được bốn ngoại ngữ luôn sẵn sàng hỗ trợ, đáp ứng mọi nhu cầu của khách. Nếu bạn lần đầu tiên đến Hà Nôi, quầy lễ tân sẽ sẵn lòng gợi ý các điểm đến thú vị trong khu vực.

Dịch vụ tối tân tại Khách Sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi

Nội thất tối tân kèm dịch vụ chất lượng, nhất là đưa đón bằng ô tô riêng sang chảnh – Ảnh: Internet

Du khách lưu trú tại Sofitel Legend Metropole, với trẻ em từ 1 tuổi đến 11 tuổi, nếu đi cùng bố mẹ sẽ được ở miễn phí dù chung giường hay ngủ ở giường phụ sẵn có. Ngược lại, trẻ em từ 12 tuổi trở lên sẽ phải tính phụ phí, giá 103 USD/đêm/người.

Điểm trừ duy nhất của khách sạn Sofitel Legend Metropole là không có bãi đỗ xe. Quý khách nghỉ ngơi tại đây nếu có xe riêng có thể đỗ xe ngoài đường đối diện khách sạn.

Khách Sạn Daewoo Hà Nội

  • Giá phòng: Từ 112 USD/đêm
  • Địa chỉ: số 360, Phố Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Khách Sạn Daewoo Hà Nội

Khách sạn Daewoo Hà Nội sở hữu kiến trúc đột phá, view hướng ra toàn cảnh thành phố xinh đẹp – Ảnh: Internet

Với tầm nhìn tuyệt đẹp ra quang cảnh thành phố và Hồ Thủ Lệ, khách sạn Daewoo luôn trong tình trạng cháy phòng kể cả vào mùa du lịch thấp điểm. Ngay khi đặt chân vào sảnh, bạn sẽ phải ngỡ ngàng với hành lang rộng rãi, sang trọng. Kiến trúc bắt mắt, trang thiết bị bài trí gọn gàng, đội ngũ nhân viên thân thiện, luôn nở nụ cười trên môi,…

Ghi điểm với nhà hàng cung cấp bữa ăn hấp dẫn, bãi đỗ xe rộng rãi trong khuôn viên; tiện ích spa, chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp đi kèm dịch vụ đưa đón miễn phí tới các điểm tham quan trong khu vực,… Daewoo Hotel hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn kì nghỉ ý nghĩa, trọn vẹn.

Kiến trúc và gói dịch vụ tại Khách Sạn Daewoo Hà Nội tuyệt vời

Góc dịch vụ đáng ngưỡng mộ của khách sạn Daewoo Hà Nội – Ảnh: Internet

Tuy nhiên, với tuổi đời ngót nghét 20 năm, so với các hệ thống lưu trú cùng tiêu chí, khách sạn Daewoo tại Hà Nội đã phần nào lạc hậu. Dù đã bảo trì nhưng nội thất khách sạn vẫn mang dáng vẻ của thời cũ. Nhưng bù lại, Daewoo Hotel có giá khá rẻ, tổng quan khách sạn tương đối hài hòa, view đẹp, mọi dịch vụ hầu hết không có gì đáng để phàn nàn.

>> Xem thêm: Điểm danh khách sạn tình nhân Hà Nội hợp túi tiền

Khách sạn Golden Lotus Luxury

  • Giá phòng: Từ 70 USD/đêm
  • Địa chỉ: 53-55 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khách sạn Golden Lotus Luxury Hà Nội nằm ở vị trí đẹp, cách Hồ Hoàn Kiếm khoảng 5 phút đi bộ, rất gần Đền Ngọc Sơn, nhà hát múa Rối Thăng Long, Đền Bạch Mã, Quảng Trường Ba Đình và chợ Đồng Xuân,…

Khách sạn Golden Lotus Luxury

Golden Lotus Luxury Hotel ghi điểm với dịch vụ chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng – Ảnh: Internet

Cũng giống như các khách sạn cùng tiêu chí, Golden Lotus Luxury Hotel sở hữu dịch vụ chất lượng, tiện nghi sang chảnh và phòng ốc sạch. Đã thế, khách sạn Hà Nội 4 sao này còn cung cấp bữa ăn sáng tự chọn tươi ngon trong không gian yên tĩnh.

Do nằm trong khu Phố Cổ nên khách sạn Golden Lotus Luxury không có khuôn viên và bãi đỗ xe nhưng bù lại chỗ nghỉ này có đến 12 tầng. Và hồ bơi sân thượng là nơi lý tưởng giúp bạn thư giãn, ngắm cảnh.

Ngoài các khách sạn kể trên, để thêm có sự chọn lựa, quý khách có thể tham khảo một số khách sạn 5 sao khác như: khách sạn Diamond Westlake Suites, Lotte Hà Nội Hotel, Khách Sạn Somerset Grand Hà Nội, Sheraton Hà Nội Hotel…

Các khách sạn tại Hà Nội tầm trung (3 sao, 2 sao)

Khách sạn An nam Legend

  • Giá phòng: Khoảng 39 USD/đêm
  • Địa chỉ: 27 Hàng Bè, Phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khách sạn An Nam Legend Hà Nội

An Nam Legend nằm trong khu Phố Cổ, không xa khách sạn là các quán ăn, nhà hàng nổi tiếng – Ảnh: Internet

Mang tiếng là khách sạn Hà Nội 3 sao nhưng An Nam Legend lại sở hữu dịch vụ vượt trội. Nằm ở vị trí đắc địa, ngay trung tâm thành phố, từ khách sạn, bạn dễ dàng di chuyển đến Hồ Gươm, đền Ngọc Sơn, Tòa nhà Press Club, nhà Hát Lớn Hà Nội và Quảng Trường Ba Đình,…

An Nam Legend được khách lưu trú đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ cũng như thiết bị nội thất hiện đại. Book phòng tại đây, bạn sẽ được sống trong không gian thư thái, sạch sẽ với chăn ga được thay mới mỗi ngày.

Dịch vụ hoàn hảo tại Khách sạn An Nam Legend Hà Nội

Khách sạn An Nam Legend luôn làm hài lòng kể cả những vị khách khó tính nhất với dịch vụ hoàn hảo – Ảnh: Internet

Nhà hàng phục vụ bữa ăn sáng khá ít món nhưng bù lại các món ăn đều rất vừa miệng, đầy đủ dinh dưỡng. Với giá phòng này tại phố Cổ, thật khó để bạn tìm được chỗ nghỉ nào cùng tiêu chí tốt hơn An Nam Legend.

>> Xem thêm: Review khách sạn Novotel Hà Nội 4 sao giá rẻ

Khách sạn Little Hà Nội Diamond

  • Giá phòng: Khoảng 24 USD/đêm
  • Địa chỉ: 11 Bát Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khách sạn Little Hà Nội Diamond mang tiêu chuẩn 2 sao là lựa chọn lý tưởng cho khách du đi du lịch hay công tác. Chỗ nghỉ này cách đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc khoảng 5 phút tản bộ, trong bán kính khoảng 2 km là Chùa Một Cột và văn miếu Quốc Tử Giám,…

Về tổng quan, các phòng nghỉ tại Little Hà Nội Diamond đều trang bị ti vi, bàn làm việc và phòng tắm riêng,… Tất cả đồ đạc trong phòng được bài trí gọn gàng, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái. Hơn nữa, nhà hàng nội bộ phục vụ bữa ăn sáng miễn phí  sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi du lịch Hà Nội.

Khách sạn Little Hà Nội Diamond

Khách du lịch book phòng trực tuyến tại Little Diamond, với trẻ em đi kèm từ 1 đến 6 tuổi sẽ được ở miễn phí nếu sử dụng giường phụ sẵn có. Trong khi đó, trẻ từ 7 tuổi trở lên sẽ phải trả 6 USD/đêm/người nếu kê thêm giường phụ.

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những khách sạn lưu trú kể trên, trong chuyến đi lần này, hãy đổi gió tại các Homestay hoặc Hostel để cảm nhận trọn vẹn thiên nhiên, con người. Một số Hostel, Homestay Hà Nội giá rẻ, view đẹp được dân tình săn đón không thể không nhắc đến như Central Backpackers Hostel, Hanoi Rocks Hostel, Nexy Hostel, Hà Nội Family Homestay, Sazi Homestay, Authentic Hà Nội Homestay,…

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn tại Hà Nội

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Thủ Đô, hãy lưu ngay những kinh nghiệm đặt phòng khách sạn tại Hà Nội hữu ích dưới đây.

Với những ai book phòng lưu trú khu vực Phố Cổ (36 phố Phường) cần lưu ý nếu có xe ô tô đi kèm. Bởi các khách sạn thuộc khu vực này có diện tích rất nhỏ, thường không có khuôn viên hoặc bãi đỗ xe. Thông thường, qua đêm tại đây, bạn sẽ phải đỗ xe ngoài đường, tuy nhiên vẫn có người trông giữ 24 giờ cẩn thận.

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn tại Hà Nội

Những khách sạn thuộc Quận Ba Đình, Quận Hoàn Kiếm Hà Nội thường có giá phòng cao hơn so với các khu vực khác – Ảnh: Internet

Với khách du lịch theo đoàn hoặc gia đình, nếu thích không gian thoáng đãng, bạn nên chọn các khách sạn khu vực hồ Tây, quận Ba Đình hoặc Cầu Giấy,… Ngược lại, hệ thống lưu trú trong khu phố Cổ khá yên tĩnh, các khách sạn ở đây thường có diện tích phòng nhỏ và nhiều tầng hơn so với khách sạn ngoài khu vực.

Để suôn sẻ, trước khi book phòng khách sạn trực tuyến tại Hà Nội, bạn cần tìm hiểu rõ thời gian check – in, check – out cụ thể của từng khách sạn. Đặc biệt lưu ý đến chính sách dành cho trẻ em, hủy hoặc thay đổi phòng khách sạn. Trước khi nhận phòng tại quầy lễ tân, nên hỏi kỹ các dịch vụ miễn phí có thể sử dụng trong thời gian lưu trú,…

Đặt khách sạn tại Hà Nội rẻ nhất ở đâu?

Chi phí lưu trú khi đi du lịch chiếm phần lớn trong tổng kinh phí chung. Do vậy, để hành trình du lịch Hà Nội tiết kiệm nhưng vẫn thỏa sức khám phá thì việc lựa chọn những khách sạn giá rẻ ở Hà Nội là vô cùng quan trọng.

Liên hệ ngay đến số Hotline 1900 4698 của chúng tối để được hổ trợ đặt phòng khách sạn Hà Nội giá rẻ 2021